Không có Hồ Mây Park sẽ không có du lịch Vũng Tàu phát triển rực rỡ như ngày hôm nay!?

 

Lịch sử cho rằng Vũng Tàu là thành phố du lịch đầu tiên của Việt Nam, có từ thời Pháp thuộc. Bao đời nay Vũng Tàu đã đi vào ký ức, văn chương, thơ ca... rất đẹp và thơ mộng đối với hàng triệu triệu người Việt Nam. 
Và nay tại thành phố biển Vũng Tàu có công ty cáp treo Vũng Tàu làm dự án Hồ Mây & tiếp tục nhiều dự án khác để làm cho du lịch Vũng Tàu phát triển "lên đỉnh cao", tại sao lại nói không có Hồ Mây sẽ không có du lịch Vũng Tàu phát triển rực rỡ:


- Một, Hồ Mây park là dự án đầu tiên & duy nhất đến nay có quyền bạt phẳng đỉnh núi Lớn Vũng Tàu xây dựng nhiều công trình khổng lồ, ngẫu hứng để khai thác du lịch. Hơn nữa, vừa rồi Hồ Mây park còn tự cho phép san núi hơn 8.000m2 xây biệt thự nghỉ dưỡng mà chẳng cần quan tâm đến chính quyền & sẽ có nhiều việc khai thác "bất ngờ" hơn nếu dư luận không lên tiếng. Việc bạt núi, hủy hoại môi trường là có một không hai với danh nghĩa phát triển du lịch bền vững, việc này không là Hồ Mây thì chắc chẳng công ty nào làm được. Đó chẳng phải nhờ Hồ Mây park mà du lịch Vũng Tàu phát triển rực rỡ lắm đấy ư!?

Đỉnh núi Lớn Vũng Tàu do Hồ Mây park quản lý và khai thác

Đỉnh núi Lớn được san phẳng để xây dựng tổ hợp dịch vụ & biệt thự nghỉ dướng

- Hai, công ty cáp treo Vũng Tàu, chủ sở hữu Hồ Mây park, cũng là lần đầu tiên dám lấp biển ngay trung tâm Vũng Tàu là bãi Trước, bãi biển thân thương nhất, gần gũi nhất của người dân Vũng Tàu. Công ty cáp treo Vũng Tàu muốn xây dựng thủy cung & khách sạn 23 tầng ở phần đất lấn ra biển mà không chút nghĩ suy, nao núng về hậu quả việc lấn biển, phá vỡ cảnh quan thiên nhiên, hủy hoại môi trường, còn trên đỉnh núi Lớn là bạt phẳng xây biệt thự nghỉ dưỡng, kể cả "nuốt" di tích lịch sử quốc gia Angten Parabol Núi Lớn... Thử hỏi liệu không có Hồ Mây thì ai dám làm liều lĩnh như vậy với du lịch Vũng Tàu hay không, không có Hồ Mây thì ai dám "đột phá" để phát triển du lịch Vũng Tàu rực rỡ như hôm nay, ôi Hồ Mây Park 3 tiếng thân thương đến rợn da gà!?

Công ty cáp treo Vũng Tàu cho lấn biển để xây thủy cung và khách sạn 23 tầng ở bãi Trước Vũng Tàu

- Ba, Hồ Mây park là công ty linh hoạt nhất về du lịch Vũng Tàu, lấy ví dụ là sau khi bị dư luận phản đối việc lấp biển, bạt rừng xây dựng thủy cung, khách sạn, biệt thự... thì Hồ Mây park thực hiện nhanh ngày lễ hội tham quan đỉnh núi Lớn của Hồ Mây miễn phí vào ngày 13/10/2019 để nhân dân tham dự đồng thuận cho việc tiếp tục san biển, bạt rừng. Nhờ miễn phí mà khách đến với Hồ Mây park đông nhất từ trước đến nay với hơn 1 vạn du khách, góp vào phát triển du lịch Vũng Tàu rực rỡ, thử hỏi không là Hồ Mây Park thì đơn vị du lịch nào ở Vũng Tàu có khả năng như vậy, linh hoạt và khôn tinh ranh như vậy!?


- Bốn, sau khi dư luận, báo chí lên tiếng thì UBND tỉnh BRVT nhanh chóng ra quyết định tạm ngưng dự án để xem xét lại nhưng công trình thi công vẫn diễn ra mấy ngày sau đó, điều đó đã nói lên chỉ có thể là Hồ Mây Park mới vì quyết tâm phát triển du lịch tỉnh nhà mà bất chấp pháp luật, bất chấp dư luận để ngày đêm canh cánh lo san biển, bạt rừng. Thử hỏi, không có Hồ Mây Park thì làm sao du lịch Vũng Tàu phát triển đến như vậy!?

Biệt thự xây dựng không phép trên núi Lớn của Hồ Mây Park
- Năm, khi UBND tỉnh họp báo về dự án của Hồ Mây Park, thì té ngửa công ty vẫn còn nợ thuế dai dẳng nhiều năm với số tiền rất nhỏ chỉ 18 tỉ đồng so với tổng vốn đầu tư mà Hồ Mây Park công bố mọi phương tiện truyền thông,chính quyền là 50 triệu đô tức gần 1.200 tỉ đồng thì 18 tỉ chỉ là cái móng tay. Số tiền nợ thuế 18 tỉ chắc là Hồ Mây Park chỉ là tạm quên vì cần tập trung chuyên môn lo phát triển du lịch của tỉnh nhà. Đó có phải là tinh thần quật cường bất khuất của chủ đầu tư, của lãnh đạo của Hồ Mây vì một lòng một dạ phát triển du lịch Vũng Tàu đấy chăng!?

Cảnh san biển ở khu vực bãi Trước Vũng Tàu trong dự án của Hồ Mây Park
Tóm lại, có thể khẳng định chắc nịch "không có Hồ Mây park sẽ không có du lịch Vũng Tàu phát triển rực rỡ như ngày hôm nay".

P/s: Đây là ý kiến cá nhân của tôi, một người dân BRVT yêu biển Vũng Tàu, rất mong nhận được chia sẻ từ các góc nhìn khác.

[Hãy chia sẻ nếu bạn thích bài viết này nhé!]

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình

2 nhận xét:
Viết Nhận xét
  1. Phải hủy bỏ dự án phá núi, lấp biển ở Vũng Tàu
    Bao năm nay người Việt yêu Vũng Tàu, đến Vũng Tàu vì cảnh trí thiên nhiên mỹ lệ, sơn thủy hữu tình và khí hậu ôn hòa mát mẻ quanh năm. Có mấy người tới Vũng Tàu vì khách sạn, Resort, nhà hàng, khu giải trí, hay cáp treo?
    Nay Vũng Tàu đang bị biến dạng bởi nạn xâm hại môi trường, phá vỡ cảnh quan thiên nhiên, xâm phạm quyền lợi của cộng đồng mà một trong những thủ phạm là Công ty Cổ phần du lịch Núi Lớn-Núi Nhỏ- Cáp treo Vũng Tàu (gọi tắt là CTVT).
    CTVT đã sai phạm nghiêm trọng và có hệ thống:
    - CTVT đã tự động xây dựng 11 công trình không giấy phép, xây dựng 4 công trình chưa có quyết định giao đất, 6 hạng mục công trình không có trong nội dung đồ án quy hoạch.
    - Tất cả các công trình mà công ty này đã và đang triển khai xây dựng đều sai lệch vị trí so với quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đã được phê duyệt.
    - CTVT chưa thực hiện theo đúng kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt; tự ý san lấp, sử dụng thêm 1.847,9 m2 đất; không nộp tiền bồi thường đất công thổ và kinh phí 20% đóng góp xây dựng khu tái định cư; không chi trả tiền bồi thường cho 4 hộ dân. (Theo báo Bà Rịa- Vũng Tàu).
    CTVT đã cào phá nghiêm trọng đỉnh Núi Lớn, lấp biển Bãi Trước để xây biệt thự và khách sạn, biến tài sản của toàn dân thành tài sản cá nhân, xâm hại môi trường và quyền lợi cộng đồng.
    Nếu Vũng Tàu không bảo vệ môi trường, không giữ gìn di sản thiên nhiên, cứ để cho bọn cơ hội, bọn quan tham móc ngoặc với gian thương vì tiền xẻ núi, lấp biển xâm hại môi trường, phá hoại cảnh quan thiên nhiên thì tương lai Vũng Tàu sẽ thế nào? Núi, biển sẽ ra sao?
    Câu trả lời thuộc về ý thức, trách nhiệm của chính quyền tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, của mỗi người dân Vũng Tàu và những người yêu mến Vũng Tàu.
    Phạm Văn Hải

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn những chia sẻ chân tình và rất chi tiết từ anh!

      Xóa