Vũng Tàu đâu của riêng ai!

 

Chuyện xây thủy cung của Hồ Mây Park chưa xong nay lại đến chuyện rao bán đấu giá những mảnh "đất vàng" của TP Vũng Tàu. 
Khu đất vàng 4 mặt tiền ở khu bãi Trước Vũng Tàu được bán đấu giá
Đây là vùng đất đắt địa và là nơi trung tâm sinh hoạt của các cháu thiếu nhi, tương lai của đất nước (nói theo cách của các bác lãnh đạo). Tôi cứ thắc mắc mãi mà không ai trả lời được: Tại sao phải bán đấu giá mảnh đất đó? Việc đó mang lại lợi ích chung cho người dân Vũng Tàu hay chỉ là lợi ích nhóm nào đó? Các em thiếu nhi sẽ sinh hoạt ở đâu? Các bác lãnh đạo có quản lý được nhà thầu xây dựng cái gì không? Hay lại là một Hồ Mây Park nham nhở thứ 2 xuất hiện? Tại sao UBND tỉnh BRVT lại có quyền đó, trong khi đây là tài sản chung của người dân Vũng Tàu? Họ có trưng cầu dân ý chưa? Mong lắm những lời giải thích thỏa đáng của ban lãnh đạo tỉnh.

Các lãnh đạo chính quyền ấy luôn hô khẩu hiệu "nhà nước là của dân, do dân, vì dân, cán bộ là đầy tớ nhân dân", vậy mà các "đày tớ nhân dân" rao bán đất mà chủ không hay biết và nếu có biết cũng không làm được gì. Vậy công lý, dân chủ ở đâu? Nhà nước có do dân, vì dân không?

Hổm rày tôi đã đọc nhiều bài viết, nhiều tranh luận trên trang web này và thật là buồn vì có một số bạn rất là bàng quan trước những gì đã và đang xảy ra ở nơi mà các bạn ấy đang sinh sống. Họ xem những việc: lấn biển, bạt rừng, sang đất như là chuyện bình thường, sao cũng được, mọi chuyện để nhà nước lo. Nếu ai cũng có suy nghĩ tiêu cực như vậy chắc Vũng Tàu không sớm thì muộn cũng sẽ tiêu: cảnh thiên nhiên bị tàn phá, môi trường ô nhiễm, không khí ngột ngạt. Lúc đó có ai muốn đến một nơi như vậy để du lịch không? Người dân làm sao mà sinh sống khi khách du lịch quay lưng đi. Đây là câu hỏi nhức nhối cho những người còn quan tâm đến sự sống còn của Vũng Tàu.

Tôi rất biết ơn và ngưỡng mộ trước những bạn trẻ đã thành lập nên trang web này. Các bạn ấy rất có tâm và có tầm nhìn xa hiểu rộng để góp phần vào việc gìn giữ một Vũng Tàu sạch và xanh, một nơi chốn yên bình cho những ai muốn tìm về và đi đến để tận hưởng không khí trong lành mà thiên nhiên đã ban tặng.

Vũng Tàu không của riêng ai mà là của cả tập thể người dân Vũng Tàu.

Hãy cùng nhau góp chung tiếng nói để chúng ta cùng nhau bảo vệ tài sản chung của mình, mọi người nhé.
Vũng Tàu không của riêng ai mà nó là món quà thượng đế ban tặng cho nhân dân
Một con én không làm nên mùa xuân, nhưng nhiều cánh én sẽ dệt nên mùa xuân.

Yêu lắm Vũng Tàu ơi.

Theo chia sẻ từ facebook Phuongthu Ung

Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét