[Tuổi Trẻ] Bí thư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu: 'Phải phục vụ nhân dân vô điều kiện'

 

TTO - Sáng 5-10, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu, đã có buổi lắng nghe ý kiến, đề xuất của hàng trăm người cấp trưởng phòng của tỉnh này. Ông yêu cầu mỗi cán bộ phải tận tâm với công việc, phục vụ nhân dân vô điều kiện.
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh (đứng) truyền lửa làm việc, khơi gợi trách nhiệm 
phục vụ nhân dân cho hàng trăm cán bộ cấp trưởng phòng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh: ĐÔNG HÀ.
Với chủ đề "Nâng cao trách nhiệm phục vụ nhân dân", sáng 5-10, lãnh đạo tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu do ông Nguyễn Hồng Lĩnh - bí thư Tỉnh ủy, đã chủ trì hội nghị "Vai trò của cấp trưởng phòng trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao". Tham dự hội nghị có hàng trăm giám đốc các sở, ngành và cán bộ cấp trưởng phòng của tỉnh này.

Tại hội nghị, nhiều phát biểu của các trưởng phòng đã nói về những khó khăn trong lĩnh vực của mình phụ trách.

Đó là việc thiếu nhân lực trong quản lý xây dựng, đất đai, giao thông. Đó là quy trình, thủ tục kéo dài thời gian, là những việc luật có cấm nhưng chưa có chế tài xử phạt, xử lý, là câu chuyện về duy trì thiết chế văn hóa ở cơ sở…, đồng thời cũng đề xuất các giải pháp để xử lý.

Một trưởng phòng của Sở Tài chính tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu ý kiến - Ảnh: ĐÔNG HÀ.
Phát biểu kết luận hội nghị, ông Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị các trưởng phòng hãy năng động, mạnh dạn đề xuất những trường hợp luật không cấm nhưng cũng chưa quy định để quản lý lĩnh vực của mình tốt hơn.

"Không có vấn đề gì phát sinh trong thực tiễn mà không có lối ra, không có giải pháp. Vấn đề là mỗi cán bộ cấp trưởng phòng nỗ lực hơn, phải tư duy". Ông Lĩnh dẫn câu chuyện cụ thể về việc công ty bất động sản Alibaba vừa qua là ở chỗ dù có hay không có đội trật tự đô thị thì vẫn phải quản lý, không được để xảy ra như vụ Alibaba.

Về chức trách, nhiệm vụ của công chức, ông Lĩnh khơi gợi rằng, vật chất không phải là tất cả. Cái được lớn nhất, giá trị cao nhất của người cán bộ chính là trưởng thành, là khẳng định mình trong xã hội. Do đó, đã làm cán bộ công chức, viên chức thì phải xác định là để "phục vụ nhân dân.

Nếu xác định vật chất, sách nhiễu nhân dân, doanh nghiệp thì đừng làm cán bộ. "Nếu không tâm huyết, không có năng lực, không có trách nhiệm, dứt khoát đừng ngồi vào vị trí lãnh đạo. Chúng ta hãy trả lời mỗi ngày làm được bao nhiêu việc có lợi cho dân, cho sự phát triển của tỉnh, cho cơ quan nơi mình làm việc", ông Lĩnh khơi gợi.

Nói về sự phát triển của Bà Rịa- Vũng Tàu trong giai đoạn tới, ông Lĩnh khẳng định chủ trương vẫn là phát triển bền vững, có môi trường trong sạch, không kẹt xe, không ngập nước. Do đó, tỉnh có phát triển tích cực hay không, thúc đẩy nhanh hay không chính là nhờ vào những trưởng phòng nắm vững từng chuyên ngành.

Do đó, ông yêu cầu chính quyền phải có quan tâm, nâng niu những cán bộ có phẩm chất tốt, có năng lực để họ tự tin ngồi vào ghế làm việc một cách có trách nhiệm. Ngoài ra, ông còn đề nghị mỗi cán bộ phải tự học, tự đọc sách để nâng cao kiến thức và dứt khoát không lạm dụng rượu bia.

ĐÔNG HÀ

Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét