Là người Vũng Tàu, mình ủng hộ dự án Thuỷ Cung Hòn Ngưu.

 

Dịp lễ 20/10 mình có một số người thân xuống Vũng Tàu chơi, trong đó có vợ chồng anh đồng nghiệp cũ, cũng là anh em chinh chiến các dự án khắp các tỉnh miền tây hồi mình còn làm ở SG.
Tác giả Nguyễn Vĩnh Hoàng Nam
Với tư cách là chủ nhà đồng thời là thổ địa sống gần 30 năm ở cái thành phố biển này, mình cố nghĩ ra một địa điểm thật đặc biệt để tư vấn cho ông anh đi chơi, nhưng mà nghĩ đi nghĩ lại một hồi thì chỉ có cái Hồ Mây Park đang giảm giá 50% nên giới thiệu cho ông bả trải nghiệm thử. Mang tiếng là thành phố du lịch với vị trí đắc địa, vừa có biển, vừa có núi, nhưng nghĩ đi nghĩ lại thì thật sự Vũng Tàu lại thiếu đi những sản phẩm giải trí du lịch đúng nghĩa. Đọc tới đây chắc chắn sẽ nhiều người phản đối: vậy Tượng Chúa Kito đâu? Bạch Dinh đâu? Hải Đăng đâu? vân vân và mây mây... Dạ thưa các bạn các địa danh trên đã có từ rất lâu rồi, và đa số khách du lịch rất ít người đến địa điểm trên lần thứ 2. Họ đến Vũng Tàu chủ yếu vì gần, rất tiện cho những dịp nghỉ từ 2-3 ngày, vậy thôi. Tính ra trong khoảng thời gian từ 2005-2017 TP Vũng Tàu hầu như ko có sản phẩm du lịch nào đáng kể ngoại trừ Hồ Mây Park (trong đó sự đi xuống của ngành dầu khí đã ảnh hưởng ko ít đến sự phát triển kinh tế của thành phố biển, và người Vũng Tàu đến thời điểm này mới bắt đầu để ý đến phát triển du lịch). Và cũng chính Hồ Mây Park là công ty duy nhất mang đến cho người dân Vũng Tàu nói riêng và khách du lịch nói chung những sản phẩm có thể nói rất đặc sắc, thậm chí là với thế giới như Nhạc Nước kết hợp mapping, Rạp Full Dome (dạng rạp vòm kết hợp chuyển động) và gần đây nhất là công trình Thuỷ Cung đang thi công.

Điều đáng buồn là công trình Thuỷ Cung mặc dù đã được cấp phép xây dựng đầy đủ nhưng chỉ vì một bộ phận người vì lợi ích cá nhân, trong đó có cả những người mang tiếng là sống tại Vũng Tàu đã sẵn sàng đưa những thông tin sai sự thật gây hoang mang người dân, để rồi bây giờ dự án đã phải tạm dừng chỉ vì 2 chữ “dư luận”.

“Che khuất tầm nhìn Bạch Dinh!?” Chỗ cao nhất của Thuỷ Cung chỉ cao hơn mặt đường 6-10m, còn Bạch Dinh nằm ở vị trí cao 50m. Ko cần nói ai cũng biết là Thuỷ Cung không thể nào gây ảnh hưởng 1 chút đến Bạch Dinh.

Dự án Thuỷ Cung hoàn thành thì ko cần phải nói đến, Chủ Đầu Tư bỏ hàng ngàn tỉ để đầu tư cho một dự án họ sẽ phải mất một khoảng thời gian ko ngắn mới có thể lấy lại vốn, còn du lịch Vũng Tàu sẽ phát triển thêm một tầm cao mới. Nếu ko thay đổi Vũng Tàu sẽ ko bao giờ thoát khỏi tình trạng “du lịch thứ 7”, khách du lịch xuống Vũng Tàu thì sáng tắm biển, chiều đi dạo biển, tối đi ăn đồ biển, sáng hôm sau lục đục về SG.

Nói tóm gọn lại, là người Vũng Tàu, mọi người nên chọn lọc tin tức, đừng để bị ảnh hưởng bởi một bộ phận muốn gây chia rẽ, đưa những thông tin tiêu cực nhằm tư lợi cá nhân, gây ảnh hưởng đến sự phát triển của thành phố Vũng Tàu.

Ông bà mình sống ở Vũng Tàu, ba mẹ mình sinh mình ra ở Vũng Tàu, từ nhỏ đến lớn mình sống ở Vũng Tàu vậy nên chắc cũng được gọi là Người Vũng Tàu.

Là người Vũng Tàu, mình ủng hộ dự án Thuỷ Cung Hòn Ngưu.




Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét