[Lao Động] Vũng Tàu tiếp tục dự án lấn biển xây thuỷ cung

 

Ngày 14.4, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã công bố thông tin báo chí trong quý 1/2020. Trong 11 nội dung được thông tin, đáng chú ý có việc thống nhất chủ trương tiếp tục cho triển khai dự án lấn biển xây thuỷ cung tại TP.Vũng Tàu, nhưng ngừng thi công dự án khách sạn 23 tầng.
Dự án lấn biển xây thủy cung tại bờ biển TP.Vũng Tàu được tiếp tục triển khai. Ảnh: Hà Anh Chiến.
Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thống nhất chủ trương cho phép tiếp tục triển khai dự án cụm Dịch vụ ga cáp treo và Thủy cung Hòn Ngưu, TP.Vũng Tàu (gọi tắt là dự án lấn biển xây thuỷ cung).

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng, kết quả rà soát Báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) của dự án được các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực môi trường khảo sát, xem xét, đánh giá một cách chuẩn mực, khách quan, toàn diện, có đủ độ tin cậy. Do đó đủ cơ sở để khẳng định việc triển khai dự án ảnh hưởng không đáng kể đến đến dòng chảy và môi trường biển tại khu vực.

Dự án có vị trí phù hợp với điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng thành phố Vũng Tàu đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; nhà đầu tư đã có cam kết về năng lực tài chính, thể hiện sự quyết tâm trong việc tiếp tục triển khai thực hiện dự án.

Việc đưa dự án vào hoạt động sẽ tạo ra một sản phẩm du lịch mới lạ, độc đáo, đặc trưng của thành phố Vũng Tàu và của tỉnh góp phần thu hút, giữ chân du khách.

Dự án đã được chấp thuận chủ trương đầu tư, đã được UBND tỉnh phê duyệt quy hoạch chi tiết, thẩm định và cấp giấy phép xây dựng đối với hạng mục sang nền và đê chắn sóng. Do đó, việc chấp thuận cho chủ đầu tư tiếp tục triển khai dự án khẳng định quan điểm nhất quán của tỉnh trong thu hút đầu tư, có tính kế thừa, phát triển và đúng quy định, tạo niềm tin, sự an tâm cho nhà đầu tư khi làm ăn, kinh doanh tại tỉnh, đóng góp cho sự phát triển bền vững và thịnh vượng của tỉnh trong tương lai.

Tuy nhiên, Ban thường vụ Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao Ban cán sự Đảng Ủy ban Nhân dân tỉnh chỉ đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công hạng mục xây dựng khách sạn 23 tầng tại dự án.

Yêu cầu chủ đầu tư phải cam kết tiến độ thực hiện dự án, ký quỹ đầu tư; thể hiện năng lực, quyết tâm và có các giải pháp, lộ trình khả thi, hiệu quả để thực hiện dự án. Trường hợp nhà đầu tư không có khả năng triển khai dự án Thủy cung Hòn Ngưu thì Uỷ ban nhân dân tỉnh thu hồi, giao cho nhà đầu tư mới để tiếp tục thực hiện dự án; không được phép chuyển đổi công năng, điều chỉnh quy hoạch khu đất này sang mục đích khác.

HÀ ANH CHIẾN
Link gốc https://laodong.vn/xa-hoi/vung-tau-tiep-tuc-du-an-lan-bien-xay-thuy-cung-nhung-dung-khach-san-23-tang-798262.ldo

Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét