[Tuổi Trẻ] Gần 80 doanh nghiệp du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu giảm giá để kích cầu

 

TTO - Đến nay đã có gần 80 doanh nghiệp là hội viên của Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tham gia chương trình kích cầu sau đại dịch COVID-19, tung ra nhiều gói ưu đãi, giảm giá 10-50%.
Bãi Sau (Vũng Tàu) đông khách trở lại sau khi chính quyền dỡ bỏ lệnh cấm tắm biển vào đầu tháng 5-2020 - Ảnh: ĐÔNG HÀ
Chiều 5-6, tại buổi họp báo Chương trình kích cầu du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Phạm Ngọc Hải - chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh này - cho biết từ đầu năm 2020 đến nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ngành du lịch của tỉnh bị tê liệt hoàn toàn với lượng du khách giảm đến 90%, công suất phòng của một số khách sạn chỉ còn 5-10%.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ Online, ngay sau khi Thủ tướng gỡ bỏ "giãn cách xã hội", bãi tắm Vũng Tàu mở cửa, hàng tuần Bà Rịa - Vũng Tàu đón một lượng du khách khá lớn. Các bãi tắm đã đông khách trở lại, các nhà hàng hải sản chật kín thực khách, các điểm check-in cũng tràn ngập người.

Ông Phạm Ngọc Hải thông báo đến nay hiệp hội đã vận động 78 DN tham gia kích cầu với các gói ưu đãi như: lưu trú giảm 10-50%, đặc biệt có khách sạn 5 sao giảm đến 55%; nhà hàng giảm 10-30%; các điểm vui chơi giải trí giảm 10-20%.

Đại diện ngành du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng cho biết sắp tới sẽ triển khai nhiều giải pháp để kích cầu như: tạo điểm du lịch mới, kết nối các điểm đến trên địa bàn, liên kết du lịch với TP.HCM và các địa phương khác. Cũng như tính toán đến việc đón du khách quốc tế khi các đường bay trở lại bình thường.

Ông Nguyễn Hữu Thọ - chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam - góp ý việc kích cầu du lịch cần quan tâm, hướng đến nhóm du khách trung lưu, thu nhập thấp.

Còn đại diện của khách sạn Imperial nhấn mạnh thành công của Chính phủ và người dân Việt Nam trong khống chế đại dịch COVID-19 cũng là "công thức" để ngành du lịch phục hồi thành công. Vị này cũng khuyến cáo "việc đua nhau giảm giá có thể gây ra cuộc cạnh tranh về giá, do đó các DN cần hợp tác cùng nhau tồn tại thay vì cạnh tranh gây tổn thất".

Sâu biển không nguy hiểm cho du khách
Tại buổi họp báo, ông Trịnh Hàng, giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết cách đây hai tuần, một số thông tin về sâu biển xuất hiện ở biển Vũng Tàu đã làm ảnh hưởng đến du lịch tắm biển của địa phương này.
Sâu biển không nguy hiểm cho người tắm biển - Ảnh: Đ.H
Ông Hàng thông tin sâu biển thường xuất hiện sau cơn mưa, là hiện tượng hoàn toàn tự nhiên, theo mùa và "chứng tỏ biển Vũng Tàu sạch". Ông Hàng khẳng định sâu biển không hề gây nguy hiểm cho người đụng phải mà chỉ gây ngứa, rộp da khi gãi. Ông cũng chia sẻ cách chữa trị đơn giản chỉ là xoa chanh, giấm.
Đông Hà
Theo Tuổi Trẻ

Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét