Chờ đợi và hy vọng...

 

Thời gian gần đây lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có những “phản ứng” rất nhanh, rất tích cực trước những “vấn đề nóng” được dư luận, báo chí phản ảnh như việc: tạm dừng dự án cải tạo nâng cấp cầu Cỏ May do nâng vốn quá cao; tạm dừng dự án lấn biển bãi Trước xây thủy cung Hòn Ngưu và san gạt núi Lớn ảnh hưởng môi trường cảnh quan thiên nhiên...

Chỉ trong vài ngày đầu tháng 10, tỉnh đã liên tiếp có những công văn chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, rà soát và tạm dừng dự án thủy cung Hòn Ngưu và san gạt núi Lớn để đánh giá, xem xét lại toàn diện... Điều này cho thấy lãnh đạo tỉnh đặc biệt quan tâm đến lĩnh vực an ninh quốc phòng, bảo tồn cảnh quan thiên nhiên và phát huy di sản văn hoá, “không đánh đổi phát triển kinh tế bằng mọi giá”!.

Với tinh thần quyết liệt, lắng nghe và cầu thị, hy vọng lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ có được thông tin đa chiều mang tính xây dựng, hiến kế giải pháp khả thi trước khi họp đưa ra những quyết định "dừng hẳn hay không” đối với dự án lấp biển bãi Trước xây thủy cung Hòn Ngưu đang bị đông đảo người dân Vũng Tàu kịch liệt phản đối. Biết rằng không dễ để đưa ra một quyết định “vừa lòng tất cả mọi người”, vì còn nhiều vướng mắc và uẩn khúc mà "lịch sử để lại”, không thể khắc phục trong ngày một ngày hai. Nhưng, nếu lãnh đạo tỉnh đương nhiệm bảo vệ được những gì còn sót lại của cảnh quan thiên nhiên bãi Trước và núi Lớn không tiếp tục bị xâm hại thô bạo, thì muôn đời nhân dân ghi nhớ công lao này!

“Thông tin có trách nhiệm trên tinh thần cùng chung tay xây dựng Bà Rịa - Vũng Tàu văn minh, giàu đẹp…” là lời nhắn nhủ của lãnh đạo tỉnh gửi đến tôi và anh em báo chí, tôi luôn ghi nhớ. Vì lẽ đó hơn bao giờ hết, tôi chờ đợi và tin tưởng, hy vọng vụ lấp biển xây thủy cung Hòn Ngưu - san gạt núi Lớn làm biệt thự... sẽ được giải quyết trên tinh thần “thượng tôn pháp luật”, có lý có tình chứ không phải chiều theo cảm xúc “Yêu hay Ghét” mà ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, ảnh hưởng đến hình ảnh tươi đẹp của Bà Rịa - Vũng Tàu.

————————————
P/s: Bài viết nêu quan điểm cá nhân, trước thời điểm diễn ra cuộc họp liên quan đến vấn đề trên, thay cho lời chào tạm biệt và miễn bình luận!
Khuyên ai đó: “sai thì sửa, “quay đầu là bờ”, đừng “cố đấm ăn xôi” và ...”ăn mặn để đời con khát nước” !

Theo facebook Thế Hưng SaoMai

Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét