[Lao Động] Lấn biển xây thủy cung ở Vũng Tàu: Xem xét không xây khách sạn 23 tầng

 

Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị Ủy ban Nhân dân tỉnh xem xét không cho phép xây dựng tổ hợp khách sạn 23 tầng trong dự án lấn biển xây thủy cung ở Vũng Tàu.
Phối cảnh dự án lấn biển xây thủy cung, tổ hợp khách sạn 23 tầng. Ảnh: CTV
Chiều 24.10, Ban thường vụ tỉnh ủy tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức họp nghe các sở ngành báo cáo, cho ý kiến về một số vấn đề trọng điểm trên địa bàn mà dư luận, báo chí quan tâm. Trong đó, có vấn đề công trình lấn biển để xây dựng dự án thủy cung Hòn Ngưu của Công ty Cổ phần Du lịch Cáp treo Vũng Tàu ở biển Bãi Trước, TP.Vũng Tàu.

Sau khi nghe báo cáo của các sở ngành và ý kiến của các thành viên trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh nhấn mạnh, nhu cầu về sản phẩm du lịch của TP Vũng Tàu là rất lớn. Tuy nhiên, việc thực hiện dự án thủy cung phải được đánh giá kỹ về quy hoạch, kiến trúc cảnh quan, tác động môi trường.

Ông Lĩnh cũng ghi nhận các ý kiến người dân đóng góp cho dự án. Ông nhấn mạnh, việc giải quyết vụ việc cũng phải hài hòa giữa yếu tố lịch sử và yếu tố tương lai, phải nhất quán trong phát triển bền vững song song với bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp.

Do đó, yêu cầu về quy hoạch phải chuẩn, thủ tục về đất đai, đánh giá tác động môi trường phải kỹ lưỡng. Quan trọng nữa là phải đảm bảo không gian mở của dự án để không hạn chế quyền của người dân đối với việc tiếp cận không gian tự nhiên vốn có của TP Vũng Tàu.

Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị Uỷ ban nhân dân tỉnh xem xét không cho phép xây dựng tổ hợp khách sạn 23 tầng trong dự án này. Do Vũng Tàu có rất nhiều chỗ để xây khách sạn cao tầng và không nhất thiết phải có khách sạn cao tầng tại đây.

Tỉnh yêu cầu chủ đầu tư phải khắc phục các sai phạm mà cơ quan chức năng đã chỉ ra trong vòng 2 tháng và phải chứng minh năng lực cam kết đảm bảo thực hiện đúng tiến độ dự án. Về phía cơ quan chức năng cũng phải kiểm tra lại đánh giá tác động môi trường của dòng chảy khi thực hiện dự án và chậm nhất trong vòng 2 tháng nữa báo cáo Ban Thường vụ cho ý kiến có tiếp tục dự án nữa hay không.

Ông Lĩnh cũng đề nghị Uỷ ban nhân dân tỉnh không cấp phép làm các dự án thủy cung khác tại TP Vũng Tàu như báo chí phản ánh. Bởi ông cho rằng Vũng Tàu đang rất cần sản phẩm du lịch như thủy cung. Nếu chủ đầu tư khác chỉ vẽ dự án, chưa thực hiện thì không biết đến bao giờ Vũng Tàu mới có một sản phẩm như vậy.

HÀ ANH CHIẾN

Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét