Người dân có quyền lên tiếng khi những quan ngại không có cơ sở để đảm bảo

 

Dạo này báo chí và dư luận lên tiếng về Dự án thủy cung của Công ty Cáp treo Vũng Tàu nhiều quá, mình cũng không muốn là người đứng ngoài cuộc, bàn quan với những ảnh hưởng đến nơi gọi là quê hương thứ hai này.
Từng làm du lịch, tôi thấy cũng thấu hiểu và chia sẻ với định hướng phát triển du lịch của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng như các doanh nghiệp làm du lịch khi mà thương hiệu du lịch của tỉnh nhà là “đi trước về sau”, nguồn tài nguyên dầu khí ngày càng cạn kiệt và khai thác khó khăn, chưa có một điểm du lịch nào thực sự mang tính dẫn dắt và góp phần nâng tầm hình ảnh du lịch của địa phương.


Dư luận, báo chí đã phân tích rất nhiều về vị ví thực hiện dự án ảnh hưởng thế nào trong sự liên hệ với di tích lịch sử, cảnh quan xung quanh, môi trường, không gian mở cho mọi người và hình ảnh thân quen gắn với bao người dân nơi đây.

Tôi thực sự bận tâm về dự án này về những điều cụ thể như sau:

1. Đã lấy ý kiến, tiếp thu và đánh giá ý kiến, nguyện vọng của người dân chưa?

2. Có biện pháp đảm bảo thực hiện thành công dự án như ký quỹ?

3. Các tác động ảnh hưởng đến môi trường đã được các chuyên gia đánh giá kỹ lưỡng?

4. Sự hài hòa với các di tích lịch sử, không gian khu vực?

5. Có niềm tin về việc triển khai dự án thành công và bài bản hay không khi mà chủ đầu tư vướng vào hàng loạt cái vi phạm?

6. Đằng sau là gì khi hàng loạt các vi phạm đã không bị xử lý hay cho qua?


Cái gì cũng có hai mặt, không thể tuyệt đối và thậm chí là đánh đổi cho cái mới tuy nhiên phải hài hòa và cái giá phải trả là thấp nhất.

Điều tôi lo ngại nhất là dự án triển khai không đến nơi đến chốn, không đủ năng lực để rồi lại thêm một điểm du lịch nhếch nhác, nham nhở và cuối cùng thì không ai chịu trách nhiệm hoặc là chấp nhận khi chuyện đã rồi.

Người dân có quyền lên tiếng khi những quan ngại trên không có cơ sở đảm bảo vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi hưởng thụ và bảo vệ của người dân.

Theo chia sẻ từ facebook Hoc Le

Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét