Ôi thật bất ngờ

 

Nhiều ý kiến cho rằng "Xã hội Việt Nam thời nay thói vô cảm rất nặng nề, mạnh ai thì người đó làm, thân ai thì người đó lo". Nhưng qua câu chuyện này tôi khẳng định người dân ta không vô cảm đâu, chuyện thế này:
Mấy ngày qua ở thành phố biển Vũng Tàu tự dưng ở đâu xe đổ đất, xe xúc, xe ủi...làm ì xèo ở biển Bãi Trước Vũng Tàu, bãi biển mà theo tôi đẹp nhất Vũng Tàu, để lấn biển với cái bảng treo dự án lấn biển xây dựng thủy cung và khách sạn 23 tầng ở diện tích đất lấn ra. Thế là nhân dân địa phương ngỡ ngàng, du khách bẽ bàng vì biển của chung giờ biến thành của riêng thuộc chủ đầu tư là công ty cáp treo Vũng Tàu. Và một làn sóng phản ứng dữ dội từ giới chuyên môn (nhà hoạch định, nhà kiến trúc, nhà môi trường, nhà di tích, nhà xây dựng...), đến nhân dân, rồi doanh nhân, nhà báo...cùng vào cuộc.

UBND tỉnh BRVT tiếp thu nhanh ý kiến cộng đồng & quyết định hỏa tốc tạm dừng dự án. Nhưng chủ đầu tư là công ty cáp treo Vũng Tàu vẫn ngày đêm lấp biển. Và thanh tra của tỉnh đã kiểm tra tổng thể dự án & té ngửa đỉnh núi Lớn Vũng Tàu đã được bạt phẳng xây dựng biệt thự mà chưa có giấy phép, rồi di tích quốc gia bị hủy hoại gần như hoàn toàn, cây cối môi trường ở đỉnh núi Lớn không được giữ gìn...

Làn sóng phản ứng dữ dội đến mức đài truyền hình VTV làm phóng sự, đài VOV có chuỗi bài ký sự, báo Tuổi Trẻ, Người Lao Động, Công An Nhân Dân, Saigontime, Báo Xây Dựng...hàng trăm đầu báo đã lên tiếng.

Còn nhân dân Vũng Tàu & người yêu mến Vũng Tàu được quyền tham dự group công khai "Vũng Tàu - Thành Phố Tôi Yêu" và thật bất ngờ chỉ trong 2 ngày đã có hơn 600 thành viên tham dự, hơn thế nữa những nguồn tin, tâm tư tình cảm được chia sẻ mạnh mẽ. Mạnh đến mức tôi lập ngay cái web www.VungTauThanhPhoToiYeu.com để lưu lại những tình cảm này, lưu trữ trăm năm đấy!

Group facebook Vũng Tàu - thành phố tôi yêu
Khi nhân dân được thông tin đầy đủ, nhân dân luôn có cách hành động cụ thể & hiệu quả.

Tôi yêu thành phố biển Vũng Tàu, bạn cũng thế chứ?

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình

Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét