Phải hủy bỏ dự án phá núi, lấp biển ở Vũng Tàu

 

Bao năm nay người Việt yêu Vũng Tàu, đến Vũng Tàu vì cảnh trí thiên nhiên mỹ lệ, sơn thủy hữu tình và khí hậu ôn hòa mát mẻ quanh năm. Có mấy người tới Vũng Tàu vì khách sạn, Resort, nhà hàng, khu giải trí, hay cáp treo?
Nay Vũng Tàu đang bị biến dạng bởi nạn xâm hại môi trường, phá vỡ cảnh quan thiên nhiên, xâm phạm quyền lợi của cộng đồng mà một trong những thủ phạm là Công ty Cổ phần du lịch Núi Lớn-Núi Nhỏ- Cáp treo Vũng Tàu (gọi tắt là CTVT).

Núi Lớn Vũng Tàu bị bạt để xây biệt thự tại Hồ Mây park
Cáp treo Vũng Tàu đã sai phạm nghiêm trọng và có hệ thống:

- CTVT đã tự động xây dựng 11 công trình không giấy phép, xây dựng 4 công trình chưa có quyết định giao đất, 6 hạng mục công trình không có trong nội dung đồ án quy hoạch.

- Tất cả các công trình mà công ty này đã và đang triển khai xây dựng đều sai lệch vị trí so với quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đã được phê duyệt.

- CTVT chưa thực hiện theo đúng kế hoạch sử dụng đất đã được phê duyệt; tự ý san lấp, sử dụng thêm 1.847,9 m2 đất; không nộp tiền bồi thường đất công thổ và kinh phí 20% đóng góp xây dựng khu tái định cư; không chi trả tiền bồi thường cho 4 hộ dân. (Theo báo Bà Rịa - Vũng Tàu).

CTVT đã cào phá nghiêm trọng đỉnh Núi Lớn, lấp biển Bãi Trước để xây biệt thự và khách sạn, biến tài sản của toàn dân thành tài sản cá nhân, xâm hại môi trường và quyền lợi cộng đồng.

Nếu Vũng Tàu không bảo vệ môi trường, không giữ gìn di sản thiên nhiên, cứ để cho bọn cơ hội, bọn quan tham móc ngoặc với gian thương vì tiền xẻ núi, lấp biển xâm hại môi trường, phá hoại cảnh quan thiên nhiên thì tương lai Vũng Tàu sẽ thế nào? Núi, biển sẽ ra sao?

Câu trả lời thuộc về ý thức, trách nhiệm của chính quyền tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, của mỗi người dân Vũng Tàu và những người yêu mến Vũng Tàu.

Theo facebook Phạm Văn Hải

Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét