Bãi Trước là không gian sinh hoạt chung của dân Vũng Tàu bao nhiêu đời nay, trong tiềm thức đó là bộ mặt đẹp tự nhiên của thành phố

 

Dân Vũng Tàu chắc không ai phản đối xây thủy cung hay khách sạn nếu nó ở chỗ khác, như khu Bầu Trũng chẳng hạn, kể cả xây công viên nước ở đấy cũng ok, thậm chí dân còn ủng hộ và cảm ơn doanh nghiệp nhiều nữa. 
Dọc biển Bãi Trước Vũng Tàu khi nhìn từ trên cao
Nhưng Bãi Trước thì không, Bãi Trước là không gian sinh hoạt chung của dân Vũng Tàu bao nhiêu đời nay rồi, trong tiềm thức nó là bộ mặt đẹp tự nhiên của TP Vũng Tàu, không cần trang điểm hay phẫu thuật thẩm mỹ. Thêm nữa, dân còn sợ nay doanh nghiệp này phá núi lấp biển được thì mai mốt các doanh nghiệp khác cũng làm được, riết rồi giống như chuyện người Trung Quốc chắn hết mặt tiền biển ở Đà Nẵng hay Nha Trang, lúc đó dân Vũng Tàu có muốn xuống biển tắm cũng phải qua resort, muốn hóng gió ngắm biển tí cũng phải vào quán cà phê, không chừng buổi sáng buổi chiều muốn đi leo núi thể dục cũng phải mua vé tháng nữa.

Haiii zà, vẫn biết là dự án đã có giấy phép, kể cả việc xây nhà trên núi rồi thì cũng OK, nhưng thiết nghĩ doanh nghiệp muốn kinh doanh phát triển bền vững thì cũng không nên phớt lờ phản ứng của cộng đồng dân cư bản địa. Như dự án lấp biển ở Nha Trang đó, cũng có giấy phép đầu tư phê duyệt rồi mà giờ phải thu hồi khôi phục lại bãi biển, hay ở Quy Nhơn nhà nước phải bỏ tiền ngân sách ra để bứng 3 khách sạn cả ngàn tỉ để trả lại không gian biển cho người dân. Như thế có phải doanh nghiệp vừa thiệt hại, nhà nước thì tốn kém tiền ngân sách, mà môi trường cảnh quan bị xâm phạm cũng chả bao giờ khôi phục lại được như cũ.

Theo chia sẻ từ facebook Leng Van Chi

Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét