'Làm cái chuyện bao đồng' khi phản đối san biển bãi trước xây thủy cung, khách sạn 23 tầng và bạt núi Lớn xây biệt thự không phép

 

Tôi cùng nhiều anh chị em có tình yêu với Vũng Tàu lập ra group facebook Vũng Tàu Thành phố tôi yêu & web www.VungTauThanhPhoToiYeu.com, để lên tiếng phản đối việc san biển bãi Trước Vũng Tàu xây thủy cung & khách sạn 23 tầng, bạt núi Lớn Vũng Tàu chưa có phép để xây biệt thự & phá hủy di tích quốc gia trên đỉnh núi.
Tôi tin rằng 99,9% người yêu Vũng Tàu đều phản đối việc làm này với vị trí bãi Trước & núi Lớn, vì tác động của nó rất tệ với mọi góc nhìn, còn 0,01% còn lại có lẽ là phía ủng hộ chủ đầu tư là công ty Cáp treo Vũng Tàu. Dư luận mạnh đến mức UBND tỉnh BRVT có công văn hỏa tốc cho tạm ngưng ngay dự án để xem xét lại.
Chủ tịch BNI Vũng Tàu lên tiếng về việc làm bao đồng của tôi và cộng đồng người yêu Vũng Tàu tranh luận với chủ tịch
Khi tôi làm như vậy thì có vài lời góp ý, ví dụ "Sao anh không tập trung lo công việc của mình mà lo chuyện bao đồng vậy ta?" (ảnh trên), chắc là lo tôi sao nhãng công việc, cũng là ý tốt vậy. Nên nay tôi có mấy điều:

- Thứ nhất, tôi báo cho vị chủ tịch một tổ chức doanh nhân uy tín ở Vũng Tàu đã góp ý (ảnh) là: doanh số, số lượng khách hàng, mạng lưới đại lý...của Dân Trí Soft đang tăng trưởng rất tốt. Và tuyệt vời hơn là khi tôi làm việc tử tế, được lòng cộng đồng, được giới doanh chủ yêu thương nên đơn hàng làm phần mềm tính tiền ngày càng tăng, mà tôi không tốn thêm nhiều tiền làm quảng bá, vì việc làm tử tế là kênh quảng bá số 1 ở thời đại ngày nay rồi. Tôi lại càng có nhiều tiền để làm điều tử tế.

- Thứ hai, hãy an tâm là tôi cũng như anh em ở Dân Trí Soft luôn tập trung cao độ. Vụ phản đối này là tôi dành một phần thời gian mà trước đây gọi là giao lưu mở rộng mối quan hệ, đi từ chapter này đến chapter khác ấy, thì nay tôi tập trung hơn về chất lượng networking nên thời gian tiết kiệm được có thể dùng để làm cái gì đó có ích & thiết thực hơn với cộng đồng, tôi tận dụng thời gian tiết kiệm được.
Có một vài doanh nhân nhắc nhở tôi
- Thứ ba, tôi làm gì cũng rất nhanh, nhanh là bởi hệ thống nội bộ tôi đã xây dựng hơn 10 năm & liên tục cải tiến, luôn được đầu tư hiệu suất hơn, nên tôi chỉ cần lấy ra đúng cái cần và hành động ngay. Về cái group và cái web để phản đối dự án san biển, bạt rừng ấy, tôi chỉ cần 5 giờ để làm xong nền tảng, còn content thì cộng đồng, báo chí đã có đầy đủ rồi.

- Thứ tư, thiết nghĩ làm con người dù ở vị trí nào, dù giàu nghèo, có địa vị hay chỉ phó thường dân như tôi thì cái giá trị sống là quan trọng, tôi chọn "sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình", nên thấy điều bất bình, thấy sai mà chỉ im lặng không dám giãi bày, thấy sai nhưng chỉ biết lo cái lợi bản thân mà ngó lơ thì tôi không làm được. Vì ta từ cát bụi mà hình thành và cũng sẽ trở về cát bụi mà thôi, cái mà ta còn để lại dấu ấn trên trần gian này là những giá trị tốt đẹp ta để lại cho đời, tôi thần tượng Bill Gate về những việc giá trị ông làm ở Microsoft & việc ông làm từ thiện vô cùng hiệu quả, tôi cũng thích rửa chén như thần tượng của tôi lắm ::))

Đấy là mấy lời tôi chia sẻ. Và tôi luôn vững tin những người cùng hệ giá trị sống thì sẽ hút nhau, mến nhau, dù có chém nhau xứt đầu mẻ tráng thì cũng sẽ quay về như những người anh em, còn những người khác hệ thì mãi xa nhau, có đến với nhau cũng chỉ là sự giả tạo, tạm bợ.

www.CaoTrungHieu.com | Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình
TP HCM ngày 31/10/2019

Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét