Vũng Tàu cần môi trường sạch và trong lành, một cách kinh doanh chân thật, không chặt chém du khách

 

Tôi sinh ra lớn lên ở Vũng TàuNơi đây là quê hương, là những gì gần gũi thân quen nhất.
Toàn cảnh thành phố biển Vũng Tàu
Với tôi, mỗi ngày tắm và bơi lội trong dòng nước biển là niềm vui, là hạnh phúc..
Niềm hạnh phúc đó không chỉ dành cho tôi, mà còn dành cho gia đình, người thân, bạn bè và bao nhiêu người dân sinh sống ở Vũng Tàu. Biển và Núi như một phần tất yếu của cuộc sống mà thiên nhiên mang lại cho người dân Vũng Tàu. Đó là niềm tự hào của mọi người khi nói về quê hương mình... một nơi quá được ưu ái sống giữa rừng vàng biển bạc... Một nơi có được kho thuốc quý từ thiên nhiên ban tặng cho người dân Vũng Tàu. Lá phổi xanh từ hai ngọn núi Lớn, núi Nhỏ. . Một kho thuốc quý từ biển đã giúp bao nhiêu con người được khoẻ mạnh, không còn đau nhức, vượt qua được bệnh tật “đột quỵ, đau khớp"...

Tôi vẫn dõi theo thông tin xâm lấn biển để xây thuỷ cung và khách sạn hơn hai mươi tầng. Vũng Tàu thật sự không cần xây thêm khách sạn, vì khách sạn ở Vũng Tàu quá nhiều, quá dư đến những khách sạn còn không có khách lưu trú.

Vũng Tàu cần là MÔI TRƯỜNG
Một môi trường sạch và trong lành.
Không rác, không khói...
Một cách kinh doanh chân thật, không chặt chém du khách...

Thì tự khắc Vũng Tàu sẽ được du khách tìm đến. Còn đầu tư nhiều, phá hoại môi trường, khách chỉ đến vì tò mò, vì khám phá, rồi họ cũng chán, cũng như e ngại vì sự đắt đỏ (vé lên cáp treo gần 400 ngàn)... Tự hỏi có bao nhiêu người lên đó mỗi tuần, chứ đừng nói mỗi ngày. Thì thuỷ cung nếu xây xong cũng chung số phận với Hồ Mây. Vậy xây làm gì để lấn biển, che cảnh quan, che tầm nhìn của mọi người. Tổn hại môi trường sinh thái biển, tạo những dòng cản nguy hiểm cho những người tắm ở bãi Trước. Khu du lịch Hồ Mây có chịu trách nhiệm nổi cho mấy ngàn sinh mạng mỗi ngày ở biển bãi Trước không? Có chịu trách nhiệm những biển đổi khi khách sạn mấy chục tầng xây lên che mất tầm gió của bao nhiêu ngôi nhà ở Vũng Tàu không? Và những chất thải từ Thuỷ Cung, từ khách sạn thải ra đâu... và chắc chắn ghánh chịu chính là môi trường, chính là người dân Vũng Tàu.

Vì một cái lợi nhỏ,
Mà ảnh hưởng môi trường
Ảnh hưởng tập thể lớn
Ảnh hưởng sức khoẻ của bao con người...

Tôi nghĩ mọi người nếu yêu Vũng Tàu. Không chỉ nói, mà hãy làm gì đó thật tế hơn để bảo vệ một môi trường, bảo vệ con người ở Vũng Tàu.

Theo chia sẻ từ facebook Trang Thị Ngọc Mỹ

Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét