Vũng Tàu luôn ở trong trái tim tôi.

 

Vũng Tàu - một Thành phố nhỏ bé, yên tĩnh, không khí trong lành, người dân hiền hoà, thân thiện vẫn còn in đậm trong ký ức của tôi dầu đã gần 20 năm xa xứ. 
Bãi Trước Vũng Tàu cách đây 30 năm trước
Dù đi đâu, ở đâu tôi cũng muốn quay về nơi chôn nhau cắt rốn của mình , nơi mà tôi đã trải qua thời thơ ấu, tuổi trẻ, nơi có biết bao kỷ niệm, với những con đường rợp mát bóng cây bàng, hàng dương, hàng dừa rì rào trước gió dọc bờ biển bãi Trước. Nhưng giờ đây nó đã thay đổi quá nhiều, tôi đã xém không còn nhận ra những con đường xưa quen thuộc khi xưa. Những hàng cây rợp mát, những rặng núi xanh rờn đã được thay thế bằng những biệt thự, khách sạn nguy nga tráng lệ. Bãi Trước đã bị đào xới kinh hoàng, núi Lớn đã gần như bị san bằng bằng những công trình kiến trúc cầu kỳ. Vũng Tàu xưa của tôi đã không còn, tôi về lại trên quê hương mà ngỡ như đang đến một nơi nào đó xa lạ lắm. Đành rằng khi xã hội phát triển thì mọi thứ sẽ được thay đổi, nhưng nếu sự thay đổi đó không mang lại vẻ mỹ quan, tàn phá môi trường thiên nhiên thì đừng thay đổi tốt hơn.






Tôi không hiểu vì lý do gì, chính quyền chỉ lên tiếng mà không có biện pháp nào để ngăn chặn lại việc lấn biển, lấp núi của công ty gì đó, mà để họ lộng hành như vậy? Chẳng lẽ chính quyền lại yếu kém đến như vậy hay sao?

Ở những nước phát triển, họ rất xem trọng việc bảo vệ môi trường sinh thái. Những cánh rừng, bài biển vẫn còn giữ nét hoang sơ, chính điều đó đã thu hút khách du lịch. Bây giờ, xu hướng của con người là tìm về những nét hoang sơ, xưa cũ, sạch và xanh của thiên nhiên. Nếu đã không thể quay lại như xưa thì mong rằng con người đừng tàn phá thiên nhiên nữa, nếu như một ngày nào đó cơn bão của hơn 10 năm về trước quay lại thì sao? Liệu Vũng Tàu còn có thể chống trả được thiên tai sau khi núi Lớn, núi Nhỏ (hai lá chắn của thành phố) đã bị san bằng?

Ôi, ước gì được nhìn thấy lại một Vũng Tàu bình yên, sạch đẹp, xanh mát như ngày xưa. Ước mơ chỉ là mơ ước mà thôi.

Yêu lắm Vũng Tàu ơi.

Chia sẻ từ Phuongthu Ung

Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét