Phát hiện lấn biển tiếp ở thành phố Vũng Tàu

 

Vụ việc Thủy cung Hòn Ngưu chưa kịp lắng xuống thì mới đây, người dân thành phố Vũng Tàu lại phát hiện Marina Club (Khu du lịch Lan Rừng trước đây) đang cho lấp 1 đoạn biển thuộc bãi biển công cộng.
Khu vực chủ đầu tư Marina Club vừa san lấp nên đá vẫn mới nguyên.
Theo thông tin người dân cung cấp, hiện chủ đầu tư Marina Club đang cho san lấp 1 khoảng khá lớn tại bãi tắm công cộng thuộc Bãi Dứa, ngay cạnh khu du lịch này. Diện tích san lấp lên đến hàng trăm mét vuông và chưa có dấu hiệu ngưng san lấp. Ngoài ra, người dân cũng cho biết chủ đầu tư khu Marina Club cũng cho san gạt ngoài bãi đá phía mặt biển của khu du lịch với diện tích lên đến hàng ngàn m2.

Trao đổi qua điện thoại, lãnh đạo thành phố Vũng Tàu cho biết thành phố sẽ cho kiểm tra ngay. Còn lãnh đạo Sở Xây dựng thì cho biết, muốn biết lấn biển hay không thì phải kiểm tra.

Tuy nhiên, khá nhiều người dân sống trên địa bàn thành phố Vũng Tàu khẳng định việc lấp đoạn bãi tắm này là chính xác, vì họ đã sống tại Vũng Tàu mấy chục năm và thường xuyên tắm biển tại đây nên hiểu khá rõ địa lý nơi này.

Hiện nay, nhiều cá nhân, tổ chức đã lợi dụng chủ trương của Chính phủ cho tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được phép cải tạo những bãi đá không thể sử dụng, có cảnh quan xấu hoặc thuộc bãi xình lầy để lấn, lấp biển sử dụng trái phép mặt biển.

Được biết, khu đất này và khu biệt thự trên núi (đối diện khu này) thuộc sự quản lý của Công ty Hương Phong – là doanh nghiệp thuộc Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu, trước đây, khu du lịch này quản lý, sau đó có cho Công ty TNHH Da Vàng thuê lại toàn bộ khu vực dưới biển và trên núi, sau đó Công ty TNHH Da Vàng đổi tên thành khu Resort Lan Rừng. Theo thông tin chúng tôi có được, hiện khu này đã được Công ty TNHH Da Vàng chuyển nhượng lại cho bên thứ ba.

Rất mong cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thanh tra việc chuyển nhượng này có đúng pháp luật, vì khu đất này thuộc tài sản công.

Thành Nam
Link gốc: https://baoxaydung.com.vn/phat-hien-lan-bien-tiep-o-thanh-pho-vung-tau-269936.html

Cập nhật từ người dân địa phương

Ảnh chụp vào sáng ngày 24/12/2019 cho thấy việc sang lấp biển đang tăng tốc độ thi công - ảnh Thế Hưng
Ảnh chụp vào sáng ngày 24/12/2019 cho thấy việc sang lấp biển đang tăng tốc độ thi công - ảnh Hoa Ta
Quang cảnh ngổn ngang ở một góc Bãi Dứa lúc 7 giờ 25/12/2019. Ảnh Võ Công Hậu
Quang cảnh ngổn ngang ở một góc Bãi Dứa lúc 7 giờ 25/12/2019. Ảnh Võ Công Hậu
Quang cảnh ngổn ngang ở một góc Bãi Dứa lúc 7 giờ 25/12/2019. Ảnh Võ Công Hậu
Quang cảnh ngổn ngang ở một góc Bãi Dứa lúc 7 giờ 25/12/2019. Ảnh Võ Công Hậu
BÀI PHẢN BIỆN NGƯỢC ĐỜI VỚI LO LẮNG CỦA ANH VÕ CÔNG HẬU

Nếu trước đây tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu là tỉnh đóng góp ngân sách nhà nước đứng hàng thứ ba chỉ sau Hồ Chí Minh & Hà Nội là nhờ dầu khí, nhưng gần chục năm qua dầu khí giảm tăng trưởng cả sản lượng lẫn giá trị nên BRVT tụt hạng, rơi xuống dưới cả Bình Dương, Đồng Nai, Quảng Ninh... Nói chung là lãnh đạo tỉnh nhà có lẽ là cảm thấy xấu hổ vì ngân sách ngày càng bèo bọt, vị thế tỉnh BRVT bị sa sút, hình ảnh của BRVT không còn đẹp lung linh như thời kỳ huy hoàng dầu khí nữa.

Lo lắng của anh Võ Công Hậu

Như ông bà ta dạy "có cái khó lại ló ra cái khôn", BRVT còn nhiều tiềm năng có thể tập trung khai thác mạnh mẽ để thu hút được nguồn lực từ nhân dân, nhất là tài nguyên bất động sản ở thành phố Vũng Tàu vì giá cả ở đây chẳng thua kém HCM hay Hà Nội đâu. Thêm nữa, nguồn tài nguyên này dường như là vô tận với thành phố biển Vũng Tàu, bạn biết tại sao không? "Biển rộng mênh mông dường nào", cứ bạt rừng rồi lấy đất đá đó để san biển, một mũi tên mà đạt 2 mục tiêu, diện tích bất động sản tăng gấp hai lần, quả là hiệu suất cao.

Từ idea tuyệt vời như vậy, Vũng Tàu đang có những cuộc bức tốc phát triển kinh tế ngoạn mục trong thời gian gần đây, tăng trưởng rất cao, đấy là nhờ tầm nhìn & chiến lược đỉnh cao trí tuệ cả đấy. Nhờ vậy mà đời đời ấm no, hạnh phúc.

Nếu có ai có hỏi đánh giá tác động môi trường của việc san biển, bạt rừng ở Vũng Tàu thì không chút nao núng, đã có những giáo sư - tiến sĩ - chủ tịch hiệp hội có đầy đủ cơ sở khoa học là việc làm này hoàn toàn thân thiện với môi trường, tốt với cộng đồng, an toàn 200% & chỉ có một điều duy nhất và cao cả là giúp Vũng Tàu thay da đổi thịt mỗi ngày. Ví dụ trước đây bờ biển là của toàn dân, người dân ý thức kém hay vứt rác bừa bãi thì nay chuyển sang nhóm lợi ích sẽ quản lý nghiêm, thu tiền dịch vụ chuẩn nên bờ biển sẽ sạch sẽ, khang trang hơn rất nhiều. Nhân dân muốn đến với biển chỉ cần trả tiền là được thụ hưởng không khí trong lành, biển sạch mênh mông, còn không có tiền thì hãy nhấn nút biến vì biển chỉ dành cho người có tiền mà thôi. Đấy là con đường của việc san biển, bạt rừng là như vậy, là chiến lược cả, sự thật thì ngay ngày nay đã có nhiều dấu hiệu thấy rõ, chẳng hạn người dân muốn leo lên đỉnh núi Lớn thì chỉ cần bỏ ra 350K nha, nhanh - gọn - chuẩn.

Là công dân tỉnh BRVT tôi có cảm nhận rằng việc san biến bạt rừng chính là năng lực cốt lõi trong giai đoạn hiện tại, bởi tôi thấy hành động vừa nhanh, vừa bài bản, vừa có hiệu suất cực cao, là nhờ sự đồng thuận phối hợp nhịp nhàng giữa tất cả các bên liên quan. Hy vọng BRVT sẽ lại vươn lên top 3 đóng góp ngân sách quốc gia chỉ sau Hồ Chí Minh, Hà Nội như thời vàng son chói sáng & nếu tốt thì tại sao không nghĩ lớn là vươn lên top 1 luôn nhỉ!

Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét