[Tuổi Trẻ] Khởi tố, bắt giam chủ dự án biệt thự Thanh Bình, Vũng Tàu

 

TTO - Ngày 13-1, lãnh đạo Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xác nhận đã phê chuẩn lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam của cơ quan CSĐT cùng cấp đối với ông Phạm Quốc Dũng (51 tuổi, trú TP.HCM) - chủ dự án biệt thự Thanh Bình, Vũng Tàu.
Ông Phạm Quốc Dũng trong buổi đối thoại, nói chuyện với người dân mua đất dự án Thanh Bình vào tháng 6-2019. Buổi nói chuyện này có sự chứng kiến của cơ quan công an và chính quyền - Ảnh: ĐÔNG HÀ
Ông Phạm Quốc Dũng nguyên là chủ tịch HĐQT Công ty tư vấn dịch vụ thương mại Thanh Bình (trụ sở tại Q.1, TP.HCM). Công ty này là chủ đầu tư dự án khu biệt thự du lịch Thanh Bình, phường 10, TP Vũng Tàu. Ông này bị khởi tố để điều tra về hành vi "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Vào tháng 7-2019, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khởi tố vụ án trên từ đơn tố cáo của hàng chục hộ dân mua đất của dự án Thanh Bình tố giác ông Phạm Quốc Dũng đã có hành vi "lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".


Ông Phạm Quốc Dũng (áo trắng, đứng) nói chuyện với người dân mua đất của dự án Thanh Bình ngày 8-6-2019 - VIDEO: ĐÔNG HÀ

Cụ thể, sau khi đã ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho các hộ dân tại dự án Thanh Bình, nhưng chủ đầu tư đã không bàn giao "sổ đỏ" cho khách hàng trong khi đa số khách hàng đã đóng gần hết tiền, đã làm nhà sinh sống.

Một góc dự án biệt thự Thanh Bình - Ảnh: ĐÔNG HÀ
Lý do: Công ty Thanh Bình đã đem nhiều "sổ đỏ" của dự án đi thế chấp vay vốn và đảm bảo cho bên thứ ba vay vốn. Do chủ đầu tư và bên thứ ba (được chủ đầu tư lấy đất ra đảm bảo khoản vay) không trả được tiền cho ngân hàng, nên ngân hàng đấu giá nợ. Việc này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền lợi của người mua đất trong dự án.

Số tiền Công ty Thanh Bình vay của ngân hàng và bảo lãnh cho bên thứ ba vay vốn lên đến hàng trăm tỉ đồng.    

Người dân mua đất dự án Thanh Bình nghe ông Phạm Quốc Dũng nói về lý do chưa có "sổ đỏ" với sự chứng kiến, ghi nhận của công an, chính quyền và ngành chức năng ngày 8-6-2019- Ảnh: ĐÔNG HÀ
Dự án Thanh Bình được UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phê duyệt chi tiết 1/500 vào năm 2006, với quy mô 20,6ha, trong đó 35% đất dành cho công viên và cây xanh. Dự án được chủ đầu tư phân thành ba phân khu A,B,C.

Theo khách hàng mua đất của Công ty Thanh Bình, khu A đã được chủ đầu tư tách thành 77 lô đất, khu B và khu C đang là những khu có "sỏ đỏ" chung.

ĐÔNG HÀ

Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét