[Tuổi Trẻ] Không bao che vụ sập mái vũ trường King Night tại TP Bà Rịa, BRVT, một người chết và nhiều người bị thương

 

TTO - Ông Nguyễn Tiến Phương, trưởng ban tuyên giáo thành ủy TP Bà Rịa khẳng định sẽ xử lý nghiêm, không bao che vụ sập mái vũ trường King Night làm chết 1 người vào chiều 3-1.
Ông Nguyễn Tiến Phương (đứng) tại buổi cung cấp thông tin cho phóng viên sáng 4-1- Ảnh: ĐÔNG HÀ
Sáng 4-1, Thành ủy Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã cung cấp thông tin vụ tai nạn lao động làm chết một người và bị thương nhiều người tại vũ trường King Night, đường Cách Mạng Tháng Tám, phường Phước Trung, TP Bà Rịa vào chiều 3-1.

Ông Nguyễn Tiến Phương, trưởng ban tuyên giáo thành ủy TP Bà Rịa cho biết vũ trường này do ông Nguyễn Tuấn Anh (sinh năm 1981, trú đường Nguyễn Văn Linh, phường Phước Nguyên, TP Bà Rịa) làm chủ và được điều hành bởi Công ty TNHH Thiên Long Phát. 

Vũ trường được Sở kế hoạch - đầu tư tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cấp phép từ năm 2011.


Ông Nguyễn Tiến Phương cung cấp thông tin sau vụ sập mái vũ trường King Night - Video: ĐÔNG HÀ

Vũ trường ngưng hoạt động để sửa chữa từ tháng 8, đến ngày 31-12-2019 thì hoạt động lại. 

Chiều 3-1, khi thi công hệ thống ánh sáng để chuẩn bị khai trương lại thì xảy ra vụ sập mái vũ trường. 

Vụ tai nạn làm anh Phạm Kim Linh (sinh năm 1992, quê huyện Nông Cống, Thanh Hóa) tử vong. Ba người bị xây xát và năm người bị gãy tay chân, chấn thương vùng đầu.

Theo phản ánh của một số phóng viên, ngay sau khi xảy ra sự cố, họ ra hiện trường tác nghiệp thì nhiều đối tượng xăm trổ hung hãn ra ngăn cản, đòi thu máy quay, điện thoại trong khi đang có lực lượng chức năng ở đó. 

Thậm chí, có một lãnh đạo ngành chức năng khi ra hiện trường còn bị những đối tượng này lớn tiếng nạt nộ và xua đuổi. Nhưng khi nhận ra người này là lãnh đạo, đối tượng này quay lại "xin lỗi chú".

Tại cuộc họp, phóng viên đã nêu ra hiện tượng này và đặt câu hỏi có dấu hiệu "bảo kê" hay không? 

Ông Nguyễn Tiến Phương xác nhận chính lãnh đạo thành phố và tỉnh khi ra hiện trường đã thấy những thanh niên xăm trổ. "Thành phố đang chỉ đạo cơ quan chức năng và cơ quan điều tra xác minh, xử lý theo quy định pháp luật, không bao che", ông Phương khẳng định.

Theo quan sát của Tuổi Trẻ Online vào sáng 4-1, toàn bộ phần mái của vũ trường King Night bị sập, trong đó có những thanh sắt ngang. Trên mái có nhiều bao trấu dùng để cách âm. 

Sáng cùng ngày, lực lượng chức năng tiếp tục phong tỏa hiện trường để khám nghiệm.

ĐÔNG HÀ

Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét