Mãi yêu Vũng Tàu

 

Rất cần nhiều hơn nữa ý kiến phản biện của cộng đồng dân cư, đặc biệt là các Cô chú, Anh chị có chuyên môn trong các lĩnh vực liên quan để có được các luận chứng cụ thể, khoa học, thuyết phục hơn. Trong sự phẫn nộ của dư luận sao tỉnh nhà không rộng rãi công khai minh bạch thông tin, chấp nhận cầu thị lắng nghệ ý kiến tham vấn của các chuyên gia quy hoạch đô thị, kiến trúc sư, chuyên gia môi trường, sinh thái biển, văn hoá xã hội ... tiếng nói phản biện của người dân cần được tôn trọng. Nếu dự án thật sự minh bạch, hãy làm cho mọi sự được công khai rõ ràng.

Tất nhiên du lịch tỉnh nhà rất cần những sản phẩm du lịch để kinh tế du lịch được quy hoạch phát triển. Các sản phẩm du lịch đô thị, du lịch biển là rất cần thiết, nhưng cần hơn là sự MINH BẠCH, tôn trọng giá trị và đáp ứng được nhu cầu của cộng đồng dân cư chứ không phải chỉ vì lợi ích một doanh nghiệp hay một nhóm người. Cộng đồng dân cư tôn trọng những phát kiến, sáng tạo, tư duy MỚI nhưng phải tôn trọng và phù hợp với nền tảng CŨ, vì những thế hệ đã sống, đã chết vì những điều CŨ nhưng giá trị.

Rất nhiều nhân sỹ trí thức đã lên tiếng phản đối, rất nhiều cơ quan truyền thông đã lên tiếng phản đối. Và tất nhiên các cấp chính quyền từ Trung Ương đến địa phương sẽ bắt đầu vào cuộc vì sự phản đối này không phải vô nghĩa.

Người phản đối dự án này có phải do quá rảnh rỗi? Không, họ có thời gian dành cho việc này chỉ vì họ thật sự yêu vùng đất này.

Cơ quan báo chí truyền thông phản đối dự án này có phải vì mục đích nào khác ngoài tìm kiếm sự Minh Bạch.

Nếu nói chúng tôi phản đối dự án này vì một quyền lợi nào đó, thì quyền đó là quyền công dân, quyền tiếp cận biển, quyền gìn giữa điều tốt đẹp cho thế hệ con cháu, quyền lợi về môi trường sinh thái sống ... chứ chúng tôi chưa hề có xung đột quyền lợi kinh tế với chủ đầu tư hay ông A bà B nào trong nhóm kín của chúng cả.

Tôi phản đối vì ông tôi đã sống tại Vũng Tàu, ba mẹ tôi, anh em tôi cũng đã và đang sống tại Vũng Tàu. Tôi mong muốn các con, các cháu và gia đình bạn bè tôi tiếp tục được thụ hưởng những giá trị của cuộc sống tươi đẹp ở vùng đất này, nơi không nên có nạn phá núi, lấn biển, hủy diệt văn hoá như vầy.

Tôi tin và yêu các bác, các cô chú lãnh đạo, sẽ lắng nghe nhân dân, cầu thị và xử lý được các vấn đề thiếu minh bạch trong dự án này.

Tôi gửi kèm theo là những hình ảnh gần đây nhất của vấn nạn rác thải đại dương đã cập vào bờ biển tỉnh ta, nếu cộng đồng dân cư, ban ngành đoàn thể, doanh nghiệp, các hiệp hội và tổn chức ngành nghề không chung tay thì đã không thể dọn sạch hàng trăm tấn rác thải nhanh gọn trong 2 ngày. Và với tôi, dự án này sẽ như một vấn nạn môi trường mới chung tay dọn dẹp. Có thể mệt mỏi nhưng phải dọn, rác để lâu sẽ bốc mùi.


Mãi yêu Vũng Tàu.

Theo chia sẻ từ facebook Huỳnh Chí Đông Hải

Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét