Ngẫm và đau về biển - rừng của Vũng Tàu

 

Từ ngày xưa đến nay rừng đã được coi là tài sản quý báu vào bậc nhất mà thiên nhiên ban tặng cho con người, trong thực tế, rừng đã đem lại nhiều lợi ích to lớn cho mọi loài nói chung, con người nói riêng, ông cha ta đã nhận xét giá trị của rừng qua câu “Rừng vàng, Biển bạc”.
Đỉnh núi Lớn Vũng Tàu được bạt để xây dựng biệt thự
Rừng Núi Lớn của thành phố Vũng Tàu là nơi giữ vai trò điều hoà khí hậu, bảo vệ sự sống, rừng núi cây xanh bạt ngàn bao phủ là lá phổi khổng lồ thanh lọc không khí, cung cấp nguồn dưỡng khí duy trì sự sống toàn bộ thành phố Vũng Tàu. Đặc biệt rừng Núi Lớn Vũng Tàu chắn gió, chắn cát ven biển cho Bãi Trước, rừng Núi Lớn còn giúp cho người dân Vũng Tàu hạn chế được thiên tai. Ngoài ra rừng Núi Lớn là khu bảo tồn thiên nhiên vô giá với hàng ngàn loài chim, loài thú, loài cây có giá trị. Lọt thỏm trong rừng Núi lớn còn có hai khu di tích lịch sử được xếp hạng văn hóa Quốc Gia “Bạch Dinh và Angten Parabol" là nơi người dân địa phương, du khách thường lui tới.


Biển là di sản của nhân loại, là nơi dự trữ cuối cùng của loài người nói chung và của dân tộc ta nói riêng về lương thực, thực phẩm như “muối, tôm, cua, cá...” đó là những thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày mà không thể thiếu.

Biển thành phố Vũng Tàu có bờ biển dài, đẹp, nhìn trực diện ra biển đông, được thiên nhiên ban tặng cho những bãi biển có đường cong tuyệt đẹp như “bãi Trước - bãi Sau - bãi Dâu - bãi Dứa”, có hòn Bà, có hòn Rù Rì, có hòn Ngưu đã đi vào thơ ca, đôi lứa, những kỉ niệm hẹn hò, hoài niệm mỗi khi đi qua bãi trước lại nhớ hòn Rù Rì, như có nhà thơ đã từng nói “hòn Rù Rì là nơi ghi dấu biết bao nhiêu đôi tình nhân, họ đến đây ngồi, tay quện vào lưng, môi khoá chặt lại” là nơi điểm đến của giới trẻ Vũng Tàu và du khách.

Rừng và Biển của thành phố Vũng Tàu là vô giá, tại sao chúng ta lại thờ ơ để chính quyền tự ý cấp rừng và biển cho gia đình cha con ông Đậu Văn Hoá, mà không hỏi ý kiến người dân, trong trương lai gần không gian sống, cảnh quan thiên nhiên, môi trường của con cháu chúng ta sống ra sao, khi Cty Cáp Treo đang đào núi và lấp biển? 

Bạn và tôi sẽ không vô cảm khi cất tiếng nói bảo vệ quyền lợi chính đáng của mình về những quyền cơ bản nhất mà luật đã quy định.

Theo chia sẻ từ facebook Tịnh Tịnh

Không có nhận xét nào:
Viết Nhận xét